Trang chủ » Đồng hồ 2,2 triệu USD “cháy hàng”

Đồng hồ 2,2 triệu USD “cháy hàng”

(Ngày đăng: 02-08-2014 16:31:17)
        
Có một lý do khiến những chiếc đồng hồ do hãng Richard Mille sản xuất được mệnh danh là “cái bắt tay của vị tỷ phú bí mật”. Thương hiệu này chủ yếu được biết đến trong tầng lớp tỷ phú của thế giới, hoặc một số người “ngấp nghé” địa vị tỷ phú, bởi chỉ có những người thuộc tầng lớp này mới đủ khả năng và độ “chịu chi” để sở hữu một chiếc đồng hồ Richard Mille.

Giờ đây, ông chủ Richard Mille của thương hiệu cùng tên thậm chí còn đưa giá và đẳng cấp sản phẩm lên một đỉnh cao mới. Chiếc đồng hồ RM 56-02 Sapphire Tourbillon của hãng có giá tới 2,2 triệu USD.

Tuy nhiên, không phải ai đủ tiền cũng có thể sở hữu chiếc đồng hồ siêu phẩm này, đơn giản bởi tất cả đã được bán hết. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC ngày 15/7, ông Mille cho biết, toàn bộ 10 chiếc RM 56-02 Sapphire Tourbillon mà ông dự kiến sản xuất đều đã được đặt hàng.

“Tất cả đều đã được bán. Tất cả”, ông Mille nói.

Chiếc RM 56-02 được dựa trên chiếc RM 27-01, chiếc đồng hồ được làm cho ngôi sao quần vợt Rafael Nadal. Với tất cả những công nghệ đỉnh cao nhất hiện có đối với một chiếc đồng hồ và các tính năng chống trày xước, hư hỏng vào hàng “vô địch”, những chiếc đồng hồ của Mille thực sự là một biểu tượng địa vị cho giới siêu giàu.

Chiếc RM 56-02 có một hệ thống cáp treo bên trong mặt đá sapphire trong suốt. Tấm đế của chiếc đồng hồ làm bằng titan cấp 5 và được treo bên trong vỏ đồng hồ bằng một dây cáp bện có độ dày chỉ 0,35 mm. Sợi dây cáp này chạy đan xen giữa một hệ thống gồm có 4 ròng rọc ở các góc của bộ máy, và 6 ròng rọc khác đặt dọc ngoài rìa của bộ máy.

Để làm xong phần vỏ của một chiếc RM 56-02, phải mất 40 ngày liên tục. Ngoài ra, để làm xong các cầu chuyển động khác nhau của chiếc đồng hồ, phải mất thêm 400 giờ nữa.

Ông Mille cho biết, công việc kinh doanh của ông đang phát triển bùng nổ, bất chấp mức giá cao. Mỗi chiếc đồng hồ do công ty của ông sản xuất có giá tối thiểu từ 170.000 USD.

“Sẽ chẳng ai tin đâu. Tốc độ tăng trưởng là rất khó tin”, ông Mille nói khi được hỏi về doanh số của công ty.

Công ty của Mille chỉ sản xuất 3.000 chiếc đồng hồ mỗi năm, so với hàng trăm nghìn chiếc của Rolex và các hãng đồng hồ khác. Bởi thế, thương hiệu của Mille đi vào một thị trường ngách. Mille nói, ông không ngại sự phát triển của đồng hồ thông minh hay các thiết bị công nghệ cao khác đang có khả năng thay thế những chiếc đồng hồ truyền thống.

“Tôi chẳng ngại đồng hồ thông minh”, Mille nói. “Ý của tôi là, anh có thể vừa có một chiếc xe chạy điện để đi lại trong thành phố, và vẫn muốn có một chiếc Ferrari hay Bentley để chạy đường dài”.

Nguồn:
Tag: